Kết quả tìm kiếm cho "Dự án tuyến nối QL.91"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 32
Thị trường bất động sản Cần Thơ tạo sóng thời điểm cuối năm với sự xuất hiện của hơn 200 sản phẩm đất nền từ dự án Nam Long II Central Lake. Được phát triển bởi chủ đầu tư danh tiếng và là nguồn cung đất nền hiếm hoi trong bối cảnh hiện nay, dự án dù chưa chính thức ra mắt đã nhanh chóng tạo ra hấp lực mạnh mẽ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 328/UBND-KTN đôn đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
“Hệ thống giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Ngô Công Thức nhấn mạnh khi chia sẻ về định hướng cốt lõi của ngành GTVT.
10 năm sau khi lên đô thị loại III, TP. Châu Đốc có tốc độ tăng trưởng ổn định, đã và đang khẳng định vị thế của một trong những đô thị hấp dẫn nhất tại ĐBSCL. Điều này, giúp người dân An Giang mạnh dạn đầu tư vào các dự án bất động sản (BĐS) ngay trên quê hương mình thay vì tìm kiếm các cơ hội tại nhũng địa phương khác.
Những dự án giao thông lớn, quan trọng khi được triển khai đầu tư, đưa vào khai thác, sử dụng sẽ giúp kết nối An Giang với vùng ĐBSCL thuận lợi hơn. Từ đó, phát huy tiềm năng, lợi thế của An Giang – cửa ngõ kết nối TP. Hồ Chí Minh, ĐBSCL với khối ASEAN qua Campuchia và đồng bằng Mekong.
Mô hình đô thị khép kín (Compound) được người mua ưa chuộng do sở hữu những lợi thế riêng biệt về tiện ích và an ninh. Tại thị trường TP. Cần Thơ, đô thị khép kín kết hợp các yếu tố thông minh nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư từ khắp các tỉnh thành lân cận.
Tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ (QL) 91 (đoạn qua phường Mỹ Quý, Mỹ Phước, Mỹ Long và Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) đang khiến người dân bức xúc, thậm chí kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Địa phương đã sớm trao đổi, kiến nghị giải quyết vấn đề này, để tránh tiếp diễn vướng mắc trong 1 tháng thi công còn lại.
Khi chảy qua TP. Long Xuyên (An Giang), đoạn sông Hậu có sự phân nhánh phức tạp, các nhánh sông đang phát triển mạnh và có sự tranh chấp lẫn nhau. Nếu không sớm chỉnh trị đoạn sông này, hạn chế tạo ra dòng chảy xoáy hoặc dòng chảy rối, nguy cơ sạt lở sẽ tiếp diễn nghiêm trọng.
Việc xây dựng tuyến tránh Quốc lộ (QL) 91 và xử lý khẩn cấp vị trí sạt lở đoạn xã Bình Mỹ (Châu Phú, An Giang) chỉ là giải pháp trước mắt. Để ổn định lâu dài, cần thực hiện xã hội hóa chỉnh trị dòng chảy sông Hậu với chiều dài khoảng 3km qua khu vực này.
Nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) An Giang đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hạ tầng giao thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), quốc phòng - an ninh và du lịch.
Chiều 24-5, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng các sở, ngành tỉnh đã trực tiếp đến khảo sát khu vực xuất hiện vết nứt trên tuyến QL.91, đoạn thuộc ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ (Châu Phú) và kiểm tra tình hình triển khai thi công Dự án xử lý sạt lở sông Hậu bảo vệ QL.91 đoạn qua huyện Châu Phú.
Sáng 19-5, UBND huyện Châu Phú (An Giang) tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng bến phà Khánh Hòa - Hòa Bình và tuyến đường từ sông Hậu xã Khánh Hòa đến QL.91 xã Mỹ Phú (Châu Phú). Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến dự.